Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Nike Air Force 1 - Huyền thoại của mọi thời đại

NIKE AIR FORCE ONE – HUYỀN THOẠI CỦA MỌI THỜI ĐẠI

Với những ai yêu thích giày nói chung và hãng Nike nói riêng, hẳn không ai không biết đến dòng sản phẩm huyền thoại – Nike Air Force One, đây là thiềt kế giày bong rổ đầu tiên sử dụng công nghệ Nike Air, được tạo ra bởi nhà thiết kế Bruce Kilgore vào năm 1982.
Cái tên Air Force One (Không Lực Một) được đặt theo tên của một chiếc chuyên cơ dùng để chuyên chở Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ. Mẫu giày được bán ra với 3 phiên bản, cổ thấp (low), cổ vừa (mid) đi cùng với quai dán gắn liền với thân giày và cổ cao (high) lại đi cùng với quai dán rời. Thiết kế mang đậm nét mới lạ với một miếng tag kim loại ở đầu dây giày có khắc ký hiệu “AF-1” (viết tắt của tên đôi giày) và “’82” (năm ra đời của đôi giày) nhằm ghi nhớ về lịch sử của dòng giày huyền thoại này.
Mặc dù được ra đời vào năm 1982 nhưng lại bị ngưng sản xuất cho đến năm 1986 lại được ra mắt với thiết kế có một tí thay đổi so với phiên bản năm 1982, là logo “Nike” cùng dấu móc “swoosh” ở gót phần thân giày. Kể từ đó đến nay, có thể nói Air Force One đã có mặt trên thị trường với hàng ngàn màu và phối màu khác nhau, và hầu hết đều được đón nhận nồng nhiệt từ người dùng với thiết kế vừa mang nét cổ điền vừa mang nét hiện đại, dễ phối đồ, đi cùng với bộ đệm cực kỳ bền chắc nhưng cũng rất êm ái.
Cũng như chúng tôi đã nói ở trên, đây là đôi giày bong rổ đầu tiên sử dụng công nghệ Nike Air, nên chúng vừa có thể mang đi chơi nhưng cũng rất tuyệt vời khi trên sân bong, có thể kể đến những tên tuổi như Jerry Stackhouse, Rasheed Wallace, … đã từng mang Nike Air Force One trên sân.
Bên cạnh đó, hầu hết những nghệ sĩ nổi tiếng đều đã từng sử dụng qua Nike Air Force One vì tính đa dụng, tiện lợi của chúng. Ngoài ra, có rất nhiều nghệ sĩ đã yêu thích Nike Air Force One đến mức kết hợp với Nike cho ra những bản Collaboration với sự đa dạng về chất liệu, phối màu, tạo nên những sản phẩm đình đám và được bán ra với phiên bản cực giới hạn. Tuy rằng đã có hàng ngàn phối màu qua nhiều thập kỷ, nhưng hai phối màu được bán chạy nhất vẫn là “Black on Black” (Đen toàn thân) và “White on White” (Trắng toàn thân). Và đây luôn là hai mẫu giày Nike Air Force 1 mà hầu hết các Sneaker Head đều sở hữu. Và một điều nữa đó là bạn dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng giày Nike VNXK chính hãng với mức giá cực kỳ tốt.
Và trong năm 2016 vừa qua, 2 mẫu thiết kế cực chất của Nike Air Force One đã làm điên đảo giới những người yêu giày bởi sự đỉnh cao, sự độc đáo, sự cá tính, sự tuyệt vời trong thiết kế khi kết hợp loại chất liệu cực đỉnh Flyknit và mẫu giày đã xuất hiện trên Thế Giới 34 năm qua. Đó là Nike Air Force One Ultra Flyknit và Nike Air Force One Flyknit Low

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét